Phương pháp đầu tư MasterViet

  • Đầu tư giá trị: Là hoạt động đầu tư vào công ty giá trị với biên độ an toàn hấp dẫn. Một công ty giá trị hoàn toàn được mua với một mức giá tương đối, do đường giá trị nội tại của nó luôn đi lên trong dài hạn.
  • Công ty giá trị: Là công ty có lợi thế cạnh tranh lâu dài cùng khả năng sinh lời hiệu quả và bền vững, xuất phát từ những nền tảng cốt lõi: hoạt động kinh doanh, khả năng quản trị, nền tảng tài chính. Từ đó, đường giá trị nội tại của công ty giá trị là một đường cong luôn đi lên trong dài hạn.

SƠ ĐỒ PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ MASTERVIET

 

PHƯƠNG PHÁP ĐẦU CƠ THEO XU HƯỚNG

Phương pháp, công cụ phân tích:

  • Phân tích vĩ mô, phân tích ngành, xác định chu kỳ kinh tế, chu kỳ ngành
  • Phân tích kỹ thuật
  • Phân tích Mô hình hệ thống kênh đầu tư MasterViet, dịch chuyển dòng vốn, tâm lý thị trường.
  • Áp dụng các mô hình đầu tư thành công: Mô hình kim tự tháp, mô hình hình hộp, mô hình đầu tư CANSLIM,…

Tổng hòa tất cả các phương pháp: Phân tích vĩ mô, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, phân tích thị trường, dòng tiền và tâm lý sẽ mang lại một công cụ mạnh mẽ trong phân tích đầu tư. Sự kết hợp này đòi hỏi sự nhạy cảm, kinh nghiệm, và ước lượng cân đo từng yếu tố.
Điều quan trọng là phải xây dựng một mô hình đầu tư đặc trưng phù hợp và được trải nghiệm tính hiệu quả trên thị trường.

Những nguyên tắc phương pháp mua bán:

1. Gia nhập khi thị trường hình thành xu hướng tăng giá

  • Xác định xu hướng dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trước khi gia nhập thị trường
  • Không gia nhập khi thị trường chưa rõ xu hướng, trong xu hướng giảm

Từ đó tránh rủi ro cổ phiếu giảm giá và tình trạng cổ phiếu lình xình.

2. Áp dụng các mẫu hình kỹ thuật, chỉ báo kỹ thuật xác định điểm mua bán

  • Mẫu hình đảo chiều
  • Mẫu hình tiếp diễn

Các mẫu hình phổ biến:
Mẫu hình vai đầu vai, mẫu hình tam giác đối xứng, tam giác tăng, tăm giác giảm, mẫu hình nêm, mẫu hình lá cờ, mẫu hình cơ đuôi nheo, mẫu hình cái tách tay cầm, mẫu hình tăng giá trên nền bền vững, mẫu hình hai đáy, hai đỉnh, mẫu hình đáy chữ W, các mẫu hình nến Candlestick…
Phương pháp phân tích đồ thị hình nến đặc biệt hiệu quả khi dự báo đáy và đỉnh thị trường cũng như mô tả diễn biến thị trường.

  • Các chỉ báo kỹ thuật: Đường xu hướng, ngưỡng hỗ trợ kháng cự, đường trung bình cộng, Bollinger Brands, RSI, MFI, MACD, Momemtum,…

3. Mô hình kim tự tháp: Được xây dựng và phát triển bởi nhà đầu tư nổi tiếng Jesse Livermore.

  • Mua một phần khi bắt đầu gia nhập dựa trên nhận định phân tích kỹ lưỡng.
  • Tăng mua khi giá cổ phiếu tiếp tục diễn biến như dự đoán:

Tăng khỏi vùng giá cũ, tăng vượt các ngưỡng kỹ thuật, đáp ứng các nguyên tắc mua cổ phiếu.

  • Dừng mua và theo dõi khi giá cổ phiếu sụt giảm, thay đổi trái với dự đoán khi quyết định mua.
  • Nguyên tắc vàng “Cutloss”: Bán khi cổ phiếu giảm giá 7-8% so với giá mua.

4. Mô hình hình hộp: Được xây dựng và phát triển bởi nhà đầu tư nổi tiếng Nicolas Darvas.

Khi giá cổ phiếu biến động trong dải hẹp sẽ xây dựng được hộp chữ nhật giới hạn vùng biến động này. Mọi biến động giá ra khỏi giới hạn của hộp chữ nhật với khối lượng đột biến là dấu hiệu quan trọng xác định điểm mua bán.
Mua khi giá cổ phiếu tăng qua cạnh trên và bán khi giá cổ phiếu giảm xuyên cạnh dưới.

5. Mô hình đầu tư CANSLIM: Đây là một mô hình nổi tiếng được phát triển bởi nhà đầu tư William J.O’Neil.

Mỗi chứ cái trong CAN SLIM đại diện cho một nguyên tắc trong đầu tư.

  • C Current Quarterly Earnings per Share (Lợi tức trên cổ phần quý hiện tại): Càng cao càng tốt. Mức tăng trưởng của EPS đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty trên mỗi cổ phần.
  • A Annual Earnings Increases (Tỉ lệ tăng trưởng lợi tức hàng năm): Tìm sự gia tăng đột biến
  • N New Product, New Management, New Highs, New Contruction, New strategies ( Sản phẩm mới, lãnh đạo mới, mức giá mới, cấu trúc mới, chiến lược mới): Mua đúng thời điểm, mua khi có sự thay đổi tích cực trong bản chất.
  • S Supply and Demand (Quy luật cung cầu): Cổ phiếu tốt cộng với nhu cầu lớn.
  • L Leader or Laggard (Dẫn đầu hay đội sổ): Cổ phiếu của bạn thuộc loại nào?
  • I Institutional Sponsorship (Các tổ chức bảo trợ): Theo chân những kẻ dẫn đầu.
  • M Market Direction (Xu hướng thị trường): Xác định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Đi theo xu hướng thị trường.

6. Xây dựng kế hoạch “Lợi nhuận và thua lỗ”, nguyên tắc “Cutloss” và “Cuttop”

Toàn bộ bí quyết để thành công lớn trên thị trường chứng khoán không phải là đúng trong mọi trườnghợp mà là phải giảm thiếu tổn thất khi bạn sai.( Bernard Baruch)
Với mỗi cổ phiếu đầu tư bạn phải xây dựng kế hoạch “Lợi nhuận và thua lỗ” dựa trên những phân tích đánh giá kỹ lưỡng. Một trong những nguyên tắc vàng trong đầu tư đó là “Cutloss” khi mọi thứ diễn ra ngoài dự đoán.
Nguyên tắc vàng “Cutloss”: Bán khi giá cổ phiếu diễn biến trái mong đợi và giảm giá 7-8%. Đây là nguyên tắc quan trọng để giảm thiểu thiệt hại khi xu hướng thị trường diễn biến trái với dự đoán.
Nguyên tắc bán: Một nguyên tắc quan trọng khác để bảo toàn lợi nhuận đó là “Cuttop”: Bán khi giá cổ phiếu giảm 8% so với mức giá đỉnh kể từ khi mua cổ phiếu.
Những biến động mới về giá kèm theo khối lượng đột biến là chỉ báo quan trọng xác định xu hướng mới của thị trường.

Related Posts